โรงเรียนราชมุนีรังสฤษฏ์
ประชาสัมพันธ์

โครงการกฎหมายน่ารู้เกี่ยวกับข่าวสารและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 30 พ.ย.2566 เวลา 09.00 น. โรงเรียนราชมุนีรังสฤษฏ์ นำโดยนายวินัย ศรแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนราชมุนีรังสฤษฏ์ พร้อมด้วยนางสาวเอธิมา บุญธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชมุนีรังสฤษฏ์ คณะครู และนักเรียน เข้าร่วมโครงการกฎหมายน่ารู้เกี่ยวกับข่าวสารและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมี ดร.สุภาพ เต็มรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปัตตานี เป็นประธานพิธีเปิดพิธีในโครงการดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (POSBO)

ซึ่งภายในกิจกรรมมีการให้ความรู้ กฎหมายน่ารู้รอบตัว พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการรู้เท่าทันสื่อ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ กระบวนการใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ตลอดจนชี้ให้เห็นถึงความสำคัญและข้อจำกัดในการเลือกใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ที่ถูกต้อง เหมาะสม ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีการพูดคุยเปิดพื้นที่กลางในการแสดงความคิดเห็นของนักเรียนในการรู้เท่าทันสื่อ นอกจากนี้ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษาอีกด้วย

สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้านองค์ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ให้สามารถใช้วิธีการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้อย่างเหมาะสม และเพื่อลดจำนวนของประชาชนในสังคมชายแดนใต้ที่ตกเป็นเหยื่อหรือเครื่องมือของการใช้วาทกรรมที่สร้างความขัดแย้งในสังคมบนโลกออนไลน์ ให้อยู่ในกฎระเบียบของข้อกฎหมายในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดสันติสุขในชายแดนใต้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *